Off White
Off White Outlet
Off White Hoodie
Off White Shoes
Off White Clothing
7 วิธีป้องกันโควิด-19 เมื่อต้องออกจากบ้าน - Bambini Villa Sukhumvit 26
Skip to content Skip to footer

กันไว้ก่อนดีกว่าแก้ … 7 วิธีป้องกันโควิด-19 เมื่อต้องออกจากบ้านพร้อมกับลูก

ช่วงนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็เห็นแต่ข่าวโรคระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่อย่าง “โควิด-19” แต่ถ้าในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องพาลูกน้อยออกจากบ้าน จะทำอย่างไรถึงจะป้องกันภัยจากไวรัสนี้ได้กันนะ วันนี้ เรามีวิธีเตรียมตัวเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อต้องออกจากบ้านพร้อมลูกมาเสนอค่ะ

สวมใส่หน้ากากอนามัย
การป้องกันที่สำคัญขั้นพื้นฐาน คือการสวมใส่หน้ากากอนามัยให้แก่ตัวเราเองและลูก เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่สามารถแพร่เชื้อได้ผ่านลมหายใจ และสารคัดหลั่ง เช่น น้ำลาย ละอองของการจามหรือไอ 6 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการสวมหน้ากากอนามัย

1. ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนใส่หน้ากาก
2. หันด้านสีเข้มออกข้างนอก และให้โครงลวดอยู่ด้านบน
3. สวมหน้ากากคลุมบริเวณปากและจมูก
4. ใช้มือจับห่วงยางยืดไปคล้องหูทั้งสองข้าง
5. ดึงหน้ากากลงมาให้คลุมถึงปลายคาง
6. ปรับโครงลวดให้แนบกับสันจมู

 

พกเจลล้างมือ

ไอเท็มนี้ห้ามพลาดเวลาเดินทางออกนอกบ้านเลยค่ะ เนื่องจาก เจ้าไวรัสตัวนี้สามารถเดินทางผ่านตัวกลาง โดยการที่ถ้ามีผู้ป่วยติดเชื้อนำมือปิดปากขณะจามหรือไอและไปจับวัตถุต่าง ๆ และหากเราไปสัมผัสต่อที่วัตถุนั้น และนำมาสัมผัสตา ปาก หรือจมูกของเรา ก็จะทำให้ไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้ ดังนั้นเราควรพกเจลล้างมือ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป ติดกระเป๋าไว้เพราะว่าในบางสถานที่อาจจะหาที่ล้างมือได้ลำบาก เจลล้างมือถือว่าเป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับการป้องกันเจ้าไวรัสนี้ค่ะ

ล้างมือบ่อยๆ
เมื่อกลับมาถึงบ้านหรือว่าหลังเข้าห้องน้ำ ควรหมั่นล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อโรคสิ่งสกปรก รวมถึงไวรัส Covid-19 เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจับอะไรมาบ้าง และสัมผัสโดนเชื้อโรคตัวไหนมาดังนั้น การที่หมั่นที่จะล้างมือบ่อย ๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ มาก โดยเฉพาะก่อนหยิบอาหารเข้าปาก

ไม่ใช้ “ช้อนร่วมกัน”
เนื่องจากเชื้อไวรัส Covid-19 สามารถติดต่อผ่านน้ำลายได้ ดังนั้นจึงไม่ควรใช้ช้อนทานอาหารร่วมกัน เพราะอาจจะทำให้ติดได้ ควรจะทานเฉพาะแต่ภาชนะของตัวเองเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างคนสู่คนได้

พกภาชนะส่วนตัว
ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อทางน้ำลายอีกหนึ่งวิธี คือ การเตรียมภาชนะส่วนตัว เช่น กระติกน้ำ ช้อนส้อม ผ้าเช็ดปาก เพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่น และสิ่งสำคัญที่เหล่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม คือ ความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นความสะอาดของน้ำดื่ม หรือ ความสะอาดของภาชนะที่เตรียมมา เป็นต้น

รับประทานแต่ “อาหารสุก”
ถ้ารับประทานอาหารนอกบ้านและทานเนื้อสัตว์ ให้เน้นที่อาหารที่สุกแล้ว เนื่องจากความร้อนจะสามารถฆ่าเชื้อโรคที่ติดมาพร้อมกับสัตว์นั้น ๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นการป้องกันอีกขั้นตอนหนึ่ง

ไม่อยู่ใกล้คนที่มีอาการ “ ไอ/ จาม”
เนื่องจากไวรัสชนิดนี้สามารถติดต่อได้ผ่านลมหายใจ และสารคัดหลั่ง เช่น น้ำลาย ละอองจากการไอ หรือ จาม ดังนั้นไม่ควรพาลูกไปใกล้คนที่มีอาการไอ จาม หรือ คนที่มีอาการเหมือนเป็นหวัด เพราะอาจจะทำให้ติดได้ ควรยืนทิ้งระยะห่างพอสมควร เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส

Open from 9am – 10pm daily
18 Soi Athakravi 1
Sukhumvit 26 Bangkok 10110

Bambini Villa © 2024. All Rights Reserved.

Off White
Off White Outlet
Off White Hoodie
Off White Shoes
Off White Clothing