Off White
Off White Outlet
Off White Hoodie
Off White Shoes
Off White Clothing
✨ 5 วิธีเปลี่ยนบ้าน🏠ให้เป็นสนามเด็กเล่นในร่มง่ายๆ ✨ - Bambini Villa Sukhumvit 26
Skip to content Skip to footer

เมื่อเด็กๆ จำเป็นจะต้องกักตัวอยู่บ้านทั้งวัน ออกไปเล่นข้างนอกก็ไม่ได้ คงจะน่าเบื่อแย่เลยล่ะ
ดังนั้น เรามาเปลี่ยนบ้านที่เรียบง่ายให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นให้ลูกๆ ของเราได้เล่นสนุกเต็มที่เสมือนออกไปเล่นข้างนอก ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ตกแต่งห้องให้ดูน่าเล่นในทุกวัน
.
คุณอาจจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ภายในห้อง หรือจะติดงานประดิษฐ์เพื่อเพิ่มสีสันให้ห้องดูสดใส อาจจะนำสีมาวาดตกแต่งห้องก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงการนำของตกแต่งต่าง ๆ มาประดับในห้องเพิ่มความน่ารักเข้าไปอีก หรือจะตกแต่งตามธีมที่ลูก ๆ ชอบ ก็ดูน่าสนใจนะคะ เช่น ธีมเจ้าหญิง ธีมสวนสัตว์ ธีมสวนสนุก ธีมท้องทะเล เป็นต้น

สร้างเต็นท์ผจญภัยในโลกจินตนาการ
.
เพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์ด้วยการนำเต็นท์มาตกแต่งในห้อง เป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้ห้องนอนของลูก
ในตอนกลางวัน อาจจะเล่นเกมผจญภัยในบ้านกัน ส่วนตอนกลางคืนก็อยู่ในเต็นท์เล่นกับลูก สามารถตกแต่งผนังห้องเพิ่มเติมด้วยการนำดาวเรืองแสงมาติดทั่วผนัง สร้างบรรยากาศเหมือนเราได้ไปตั้งแคมป์กับลูกจริง ๆ เลยค่ะ

นำของเล่นนอกบ้าน ย้ายมาในบ้าน
.
เมื่อออกไปเล่นนอกบ้านไม่ได้ก็ย้ายของเล่นเข้ามาในบ้านเสียเลย! อาจจะเป็นของเล่นเล็ก ๆ เช่น ที่สูบลมไว้กระโดดเล่น หรือ สระน้ำเป่าลม หรือกระบะทราย เป็นการนำของที่มีเปลี่ยนสถานที่เล่น เด็ก ๆ จะได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย อย่าลืมเตรียมเบาะรองนิ่ม ๆ รองไว้ที่พื้น และคุณพ่อคุณแม่ควรเฝ้าดูอยู่ตลอดเพื่อป้องกันอุบัติเหตจากการเล่นด้วยนะคะ

สร้างของเล่นที่หลากหลาย
.
ของเล่นซ้ำ ๆ ที่ลูกเคยเล่นบ่อย ๆ แล้ว อาจจะทำให้เจ้าตัวเบื่อ ลองสร้างของเล่นใหม่ ๆ จากของใช้ในบ้านแทนสิคะ เช่น สร้างโซนห้องครัวเล็ก ๆ ที่มีของเล่นเกี่ยวกับการทำอาหารไว้ และเล่นทำอาหารหรือขายของกั
เป็นการนำของที่มีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้ให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ น่าสนุกดีนะคะ
สร้างโต๊ะ craft สุดสร้างสรรค์
.
หามุมในบ้าน แล้วนำโต๊ะที่มีอยู่มาทำเป็น “โต๊ะ craft’ สำหรับให้ลูกได้นั่งทำกิจกรรมงานประดิษฐ์ หรือศิลปะอื่น ๆ เช่น วาดรูป ตัดกระดาษ ทำของ DIY ฯลฯ
ซึ่งเป็นกิจกรรมอย่างแรก ๆ ที่สามารถทำได้ในบ้านและทำได้ง่ายมาก ๆ ด้วย การสร้างโต๊ะ craft ให้เหมาะกับเด็ก และดูน่ารัก จะทำให้เด็ก ๆ รู้สึกสนุกและอยากทำกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะมากยิ่งขึ้น

Open from 9am – 10pm daily
18 Soi Athakravi 1
Sukhumvit 26 Bangkok 10110

Bambini Villa © 2024. All Rights Reserved.

Off White
Off White Outlet
Off White Hoodie
Off White Shoes
Off White Clothing